“ธนพิริยะ” เปิดกลยุทธ์ปี 65 ลุยเปิด 6 สาขาใหม่

บมจ.ธนพิริยะ หรือ TNP ต้นแบบค้าปลีกท้องถิ่นของคนไทยที่ประสบความสำเร็จเติบโตกว่าเป้ามาอย่างต่อเนื่อง เปิดประตูร้านค้าปลีกเผยแผนกลยุทธ์ ปี 65 ที่เตรียมเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 6 สาขา จากปัจจุบัน 38 สาขา รองรับการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวกว่าปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน คาดแนวโน้มไตรมาส 1 ทิศทางบวกตามแผน

ภญ.อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยถึงการดำเนินงานในปี 2565 ที่เดินหน้าปักหมุดขยายสาขาเพิ่มเติมภายในปีนี้อีก 6 สาขา ซึ่งจะได้เห็นในไตรมาส 2 จำนวน 2 สาขา และจะทยอยเปิดสาขาอื่นๆ ในไตรมาสละ 2 สาขา จากปัจจุบันสิ้นปี 2564 อยู่ที่ 38 สาขา ครอบคลุม 3 จังหวัดโซนภาคเหนือตอนบน ประกอบด้วย จ.เชียงราย 30 สาขา จ.เชียงใหม่ 3 สาขา และ จ.พะเยา 5 สาขา เพื่อขยายร้านค้าไปในแหล่งชุมชนให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าได้อย่างใกล้บ้านมากขึ้น อีกทั้งยังอยู่ในช่วงของการศึกษามองหาพื้นที่ จ.อื่นเพิ่มเติม เพื่อขยายอาณาจักรค้าปลีกของธนพิริยะให้ครอบคลุมพื้นที่และการบริการให้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังเตรียมเดินหน้าขยายช่องทางใหม่ๆ ทั้งการขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ รุกตลาดอีคอมเมิร์ซ ที่คาดว่าจะเปิดใช้ในช่วงปลายไตรมาส 2 รวมถึงการเดลิเวอรีที่จะสร้างความเข้าถึงและตอบโจทย์ลูกค้าที่มากขึ้น และมองหาโอกาสในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ที่ล่าสุดได้จับมือกับแฟลช เอ็กซ์เพรส เปิดจุด Drop Off รองรับความต้องการ และพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้ามีเซอร์วิสที่เยอะขึ้น รวมถึงเป็นการเพิ่มกลุ่มลูกค้ารายใหม่อีกด้วย

ด้านแนวโน้มไตรมาส 1 ยังอยู่ในทิศทางบวกตามที่ตั้งไว้ จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ผู้คนกลับมาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคักมากขึ้น แม้จะยังมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่บ้าง แต่มีมาตรการต่างๆ มารองรับ ทั้งการฉีดวัคซีน และการตรวจ ATK ในการเข้าแหล่งพื้นที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจ เศรษฐกิจเดินหน้าได้อย่างชัดเจนกว่าปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนจากมาตรการภาครัฐที่ทำให้ประชาชนในพื้นที่เข้ามาซื้อสินค้าในราคาต่อบิลที่สูงขึ้นอีกด้วย โดยน่าจะดีขึ้นแบบเท่าตัวในช่วงครึ่งปีหลัง

“ปีนี้เรามองกลยุทธ์ในหลายส่วนที่เราจะนำพา “ธนพิริยะ” เดินหน้าไปในสเต็ปที่เติบโตขึ้น เล็งเปิดสาขาเพิ่มเติม 6 สาขา ให้รวมเป็น 44 สาขา ภายในปี 65 นี้ พร้อมลุยแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้า และการเดลิเวอรีที่น่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆ นี้ พร้อมศึกษาและมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการพัฒนาค้าปลีกไทยด้วยระดับมาตรฐานสากลอยู่เสมอ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างที่สุด และแม้ในปีที่ผ่านมาจะอยู่ในช่วงวิกฤตของไวรัส แต่เรายังสามารถทำผลงานได้ดีเกินเป้า และคาดว่าปีนี้ที่ทุกอย่างเริ่มกลับมาเดินหน้าเกือบ 100% อีกครั้ง เราหวังว่าน่าจะสร้างผลงานดีๆ ให้ได้เห็นอีกปีหนึ่งเช่นกัน” ภญ.อมร กล่าว

โดยผลประกอบการปี 2564 มีรายได้จากการขายจำนวน 2,622.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนจำนวน 426.41 ล้านบาท คิดเป็น 19.42% จากเดิมที่ตั้งเป้าเติบโตไว้ที่ 15% และมีกำไรสุทธิจำนวน 192.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนจำนวน 58.23 ล้านบาท คิดเป็น 43.50% โดยมีอัตรากำไรสุทธิเท่ากับร้อยละ 7.28 อีกทั้งมีมติอนุมัติการจ่ายปันผลเป็นหุ้นในอัตรา 0.05 บาท กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น 11 มีนาคม 2565 นี้ และกำหนดการจ่ายเงินปันผลในวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 โดยบริษัทฯ จะจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ในวันอังคารที่ 22 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ณ ห้องเฮอริเทจ บอลรูม 1 โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย จ.เชียงราย

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/stockmarket

บมจ.ธนพิริยะ หรือ TNP ต้นแบบค้าปลีกท้องถิ่นของคนไทยที่ประสบความสำเร็จเติบโตกว่าเป้ามาอย่างต่อเนื่อง เปิดประตูร้านค้าปลีกเผยแผนกลยุทธ์ ปี 65 ที่เตรียมเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 6 สาขา จากปัจจุบัน 38 สาขา รองรับการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวกว่าปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน คาดแนวโน้มไตรมาส 1 ทิศทางบวกตามแผน ภญ.อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยถึงการดำเนินงานในปี 2565 ที่เดินหน้าปักหมุดขยายสาขาเพิ่มเติมภายในปีนี้อีก 6 สาขา ซึ่งจะได้เห็นในไตรมาส 2 จำนวน 2 สาขา และจะทยอยเปิดสาขาอื่นๆ ในไตรมาสละ 2 สาขา จากปัจจุบันสิ้นปี 2564 อยู่ที่ 38 สาขา ครอบคลุม 3 จังหวัดโซนภาคเหนือตอนบน ประกอบด้วย จ.เชียงราย 30 สาขา จ.เชียงใหม่ 3…